Sự hiện diện trực tuyến sẽ không hoàn chỉnh nếu không có tên miền .com

16:09, Thứ Tư, 05/07/2017 (GMT+7)

Vận hành một doanh nghiệp nhỏ là một công việc khó khăn. Dù chỉ đơn thuần “duy trì hoạt động” cũng đã là một cơn ác mộng.

Ngoài ra, các hoạt động thu hút thêm khách hàng mới, quản lý dòng tiền và duy trì chất lượng trong khi cố gắng phát triển doanh nghiệp thực sự là một gánh nặng với các chủ doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, việc đầu tư vào một trang web của công ty dường như là một vấn đề “có cũng tốt mà không có cũng không sao” chứ không phải là một điều “bắt buộc”.

Tuy nhiên trong thực tế, việc đầu tư vào một trang web, và thực hiện điều đó càng sớm càng tốt, lại có thể là một trong những quyết định kinh doanh sáng suốt nhất mà các nhà điều hành doanh nghiệp từng đưa ra. Việc sở hữu một doanh nghiệp và không có hiện diện trực tuyến đồng nghĩa với việc đánh mất đi cơ hội thương mại tuyệt vời.

Bước đi đầu tiên để xây dựng hiện diện trực tuyến là xuất hiện trên mạng xã hội hoặc niêm yết thông tin trên các danh bạ trực tuyến hay các website thương mại điện tử. Nhưng dừng lại ở đó vẫn là chưa đủ mà doanh nghiệp còn rất cần có một trang web đích trên mạng đóng vai trò nhưmột cửa hàng hoạt động 24/7/365.

Những điều này kết hợp với nhau giúp khách hàng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào dễ dàng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp. Một website đóng vai trò của một nền tảng marketing tuyệt vời bởi vì nó không chỉ giúp định hướng tất cả các hoạt động quảng cáo và niêm yết trên mạng đến một đầu mối tập trung mà nó còn có thể thu lượm được những thông tin hữu ích về sở thích của khách hàng thông qua những thước đo như là số lần truy cập, thời gian truy cập và số lần click.

Ngược với quan niệm thông thường, chi phí đầu tư cho một trang web không hề lớn, nhất là khi so với mức đầu tư để xây dựng một cửa hàng truyền thống. Việc hiện diện nhiều hơn trên thế giới ở mọi thời điểm đồng nghĩa với việc các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều người hơn, từ đóthu hút được nhiều khách hàng hơn.

Nhưng lý do hấp dẫn nhất khiến các doanh nghiệp cần phải sở hữu một trang web của riêng mình là uy tín mà nó mang lại. Ngày nay, doanh nghiệp sẽ không được khách hàng coi là nghiêm túc hoặc chuyên nghiệp nếu không có website hoặc địa chỉ email công ty.

Một khảo sát của Verisign, công ty hàng đầu thế giới về tên miền và an ninh mạng, đã cho thấy rằng, hơn 90% số doanh nghiệp vừa và nhỏ được khảo sát cảm thấy rằng một địa chỉ email có thương hiệu làm doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn.

Thực tế cho thấy rất nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã có được mức độ uy tín khá cao nhờ có sự hiện diện trên web, không phụ thuộc vào việc họ có bán hàng trên mạng hay không. Và một phần mở rộng tên miền phổ biến như là .com hoặc .net góp phần nâng cao hơn nữa hình ảnh chuyên nghiệp.

Việc có một hoạt động trực tuyến và một định danh số dễ nhớ trên .com thực sự là một đòi hỏi cấp thiết giúp các doanh nghiệp thiết lập thương hiệu hoặc phát triển kinh doanh. Trên thực tế, top 10 công ty mạo hiểm tư nhân hàng đầu thế giới đều sử dụng tên miền .com. Cho dù là bạn lựa chọn một tên miền mô tả về doanh nghiệp của mình (như là Bookmyshow) hoặc chỉ đơn giản là một tên miền ngắn gọn dễ nhớ (như là Quickr, Practo, Vedantu) hoặc một điều gì đó trực tiếp liên quan đến doanh nghiệp (CarDekho, Policybazaar), thì điều may mắn là vẫn còn có rất nhiều tên miền .com hoặc .net tuyệt vời dành cho bạn.

Vậy, hãy chọn tên miền mơ ước của bạn ngay bây giờ. Không bao giờ là quá muộn!